A girl short hair ฟังชัดๆ จากปาก สาวไทยผมสั้น ทำไมเทรนด์นี้มาแรง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 9282
หางาน,สมัครงาน,งาน,A girl short hair ฟังชัดๆ จากปาก สาวไทยผมสั้น ทำไมเทรนด์นี้มาแรง

นอกจากคิ้วจะเป็นมงกุฎของหน้าแล้ว ทรงผมถือเป็น สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงเราดูดี มีทรงผมสุดอินเทรนด์ออกมาในแต่ละปี ให้สาวๆ ได้เลือกสรร ปีนี้เทรนด์ทรงบ๊อบสั้นมาวินที่สุด เพราะสามารถเซตได้หลายทรงตั้งแต่หวานๆ ไปจนถึงแบบเซอร์ๆ และแต่งตัวง่ายอีกด้วย ที่สำคัญคือดูเด็กขึ้นสิบระดับ... 

จะเห็นได้ว่าเวลาไปที่ไหนมักเจอผู้หญิงผมสั้นเต็มไปหมด ในโลกโซเชียลก็เช่นกัน บนหน้าฟีดเฟซบุ๊ก แฟนเพจยอดฮิตอย่าง A girl short hair หรือแม้กระทั่งอินสตาแกรม เรียกได้ว่าสาวผมสั้นเต็มไปหมด วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ จะพามาไขข้อสงสัยว่าทำไมสาวๆ แห่ไปตัดผมสั้น จนเกิดเป็นกระแสซึ่งมาแรงแซงทุกโค้งขนาดนี้ มันจะเกี่ยวกับอากาศร้อนหรือดารา ไอดอลคนไหนมั้ย เรามาดูความคิดเห็นจากสาวผมสั้นสุดชิค 5 สาว 5 สไตล์ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเล้ยยย

"เพลง - ลินิน รุ่งมณีกาญจน์" อายุ 25 ปี อาชีพ สไตลิสต์ IG : lininnn

เพลง - ลินิน รุ่งมณีกาญจน์

ลองเปลี่ยนลุคการตัดผมสั้น


เริ่มจากคนแรก "เพลง" สไตลิสต์สาวบอกกับเราว่า อยากลองเปลี่ยนลุคดูบ้าง พอเปลี่ยนปุ๊บรู้สึกได้เลยว่า ผมสั้นดีกว่าผมยาวเยอะเลย ดูแลง่าย แต่งตัวง่าย ปกติตอนผมยาวจะไม่เซต จะมัดอย่างเดียว ผมสั้นทำให้ผู้หญิงดูเด็กขึ้นและชิคขึ้นด้วย จริงๆ อากาศก็เกี่ยวมากนะ ชอบเวลาผมโดนลมแล้วมันเย็นหนังหัวมากๆ ผมปลิวตามลม มันสบาย ซึ่งผู้หญิงผมยาวจะไม่ได้สัมผัสความรู้สึกนี้แน่นอน 

"โม - สุกานดา ปานทับ" อายุ 19 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต IG :moshikaa

โม - สุกานดา ปานทับ


คนที่สองกับสาวผมสั้น "โม" เธอมีสไตล์เป็นของตัวเอง เธอบอกว่า ตัดผมสั้นเพราะอยากเปลี่ยนลุคตัวเองค่ะ เบื่อด้วย พอตัดแล้วก็รู้สึกว่าชอบผมสั้นมากกว่า ที่ตัดกันเยอะอากาศร้อนก็เกี่ยวนะคะ แล้วผมสั้นจะทำอะไรก็สะดวก ไม่รำคาญ ไม่ร้อน แต่ที่เป็นที่นิยมอาจจะเป็นเพราะ ดารา หรือคนดังๆ ก็หันมาตัดผมสั้นกันเยอะ บางคนตัดแล้วก็เปลี่ยนลุคไปเลย ดูเด็กบ้าง ดูเปรี้ยว มีสไตล์ของตัวเองมากขึ้น

"เดียร์ - วิริยา จันทร์คามคำ" อายุ 24 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร ig : diazdoraz

เดียร์ - วิริยา จันทร์คามคำ

ตัดผมสั้นสบายหัวไม่ร้อนเลย

สาวธนาคารสุดน่ารัก "เดียร์" เธอให้เหตุผลที่ตัดผมสั้นว่า ปกติตัดผมสั้นตลอดตั้งแต่อนุบาลเพราะโรงเรียนไม่ให้ไว้ยาว เคยไว้ผมยาวแค่ 3 ปี ก็ตัดสั้นอีกเพราะรู้สึกไม่เหมาะกับตัวเองค่ะ ชอบผมสั้นสบายหัวไม่ร้อน แต่งตัวง่ายขึ้นหวานก็ได้เท่ก็ได้ ที่สำคัญถึงแต่งหน้าจัดเต็มก็ดูไม่เข้ม อากาศร้อนก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนคิดว่าส่งผลมาก น่าจะเป็นกระแสมาจากดาราเกาหลีญี่ปุ่น ที่ตัดแล้วดูน่ารัก ก็เลยไปตัดตามกันค่ะ

"แก้ม - พิมพ์ชนก เชาวเจริญพงศ์" อายุ 26 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านเบเกอรี่ มาลองก์เค้ก ig :gam_wickedgirl

แก้ม - พิมพ์ชนก เชาวเจริญพงศ์

ลุคเราต้องผมสั้นเท่านั้น

สาวผมสั้น หน้าเก๋ "แก้ม" บอกว่า ไม่เคยไว้ผมยาวเลย ยาวมากสุดประมาณบ่า รู้สึกว่ามันไม่ใช่ ลุคเราต้องผมสั้น แล้วก็ชอบผมสั้นนะ ดูเป็นผู้หญิงทะมัดทะแมงดี สำหรับกระแสผู้หญิงผมสั้น รู้สึกดีนะคะดูอินเทรนด์อย่างบอกไม่ถูก บ้านเราเป็นเมืองร้อน ผู้หญิงเลยเปลี่ยนมาตัดผมสั้นกันเยอะ เป็นการเปลี่ยนลุคสำหรับสาวๆ บางคนที่ไว้แต่ผมยาวด้วย บางคนตัดสั้นก็เกิดเลยนะคะ

"พีช - นิภาธร ศุขอารีย์" นิสิต ชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา IG :peachymus

พีช - นิภาธร ศุขอารีย์

ทนกระแสไม่ไหวอย่างนี้ต้องตัดสั้น

คนสุดท้ายกับสาวน้อยที่มากับความสดใส "พีช" เธอบอกว่า เบื่อผมยาว ผมเสียด้วย อากาศร้อน อยากเปลี่ยนลุคใสใส ทนกระแสไม่ไหว จริงๆ แล้วชอบทั้งสองอย่างเลยนะ มันมีดีแตกต่างกัน แต่ชอบสั้นตรงที่มันไม่ต้องอะไรมาก สบายๆ ชิลๆ สดใสดี ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะอากาศด้วยแต่เป็นส่วนน้อย น่าจะเป็นเพราะกระแสจากเพจรูปผู้หญิงผมสั้นน่ารักๆ หรือตัดตามดารามากกว่า

เป็นยังไงกันบ้างกับเหตุผลของ 5 สาวผมสั้น เริ่มจะคล้อยตามพวกเขากันแล้วหรือยัง? สำหรับสาวๆ ที่อยากลองเปลี่ยนลุค และอยากอินเทรนด์ ก็หาทรงที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ แล้วเดินหน้าเข้าร้านตัดผม รับรองว่าคุณจะไม่อยากไว้ผมยาวอีกเลย

 

 

ขอบคุณ : ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top